Tiêu chí đánh giá chất lượng khăn khách sạn


  • 5 / 5 ( 1 Phiếu)

    Khách sạn là mô hình kinh doanh lâu dài, đòi hỏi nguồn vốn đầu tư tương đối lớn. Vì quy mô như thế, mỗi vật dụng đều được lựa chọn tỉ mỉ, trong đó có dòng sản phẩm khăn khách sạn. Cùng điểm qua các tiêu chí đánh giá chất lượng của vật dụng không thể thiếu trong khách sạn này nhé. 

    Tiêu chí khăn dùng cho khách sạn được đánh giá theo hai đối tượng phục vụ, đầu tiên là tiêu chí để chủ đầu tư chọn được loại khăn cao cấp cho khách sạn của mình, và thứ hai là tiêu chí sao cho phù hợp với khách hàng – những người trực tiếp sử dụng những chiếc khăn ấy.

    Đánh giá chất lượng khăn khách sạn dựa vào chất liệu

    Tiêu chí hàng đầu để đánh giá khăn tắm dùng cho khách sạn là chất liệu của sản phẩm. Chất liệu cao cấp sẽ làm cho chiếc khăn trông đẳng cấp, dày dặn, khi sử dụng cảm thấy thoải mái.

    Các chủ khách sạn cần nghiên cứu về các loại chất liệu khăn tắm khách sạn đang có trên thị trường, có sự so sánh để lựa chọn được loại khăn tốt nhất trong tầm giá. 

    Là sản phẩm sử dụng hằng ngày, khăn khách sạn thường được vệ sinh thường xuyên. Chúng ta nên ưu tiên chọn các chất liệu dễ dàng giặt ủi, bền và nhanh khô để tiết kiệm thời gian, chi phí.

    chất liệu của khăn khách sạn
    Chất liệu của khăn khách sạn

    Khi sử dụng, khách hàng mong muốn một chiếc khăn mới, sạch sẽ, thấm hút tốt và nhất là mềm mại, chất liệu an toàn cho da. Vì vậy, phía khách sạn phải tự trải nghiệm để đảm bảo đáp ứng được những yêu cầu này.

    Với tiêu chí bền, dệt may chắc chắn, thấm hút tốt lại dễ giặt ủi, nhanh khô thì cotton 100% là chất liệu lí tưởng nhất cho khăn tắm khách sạn.

    Đánh giá chất lượng khăn thông qua kích thước

    Bộ khăn khách sạn gồm nhiều loại khăn, phục vụ cho từng nhu cầu khác nhau và có kích thước khác nhau. Cần phải nắm rõ những loại khăn cần có đề trang bị cho đủ và phù hợp.

    Khăn khách sạn gồm khăn tay, khăn mặt, khăn quấn đầu và khăn tắm. Những loại khăn này có kích thước khác nhau, từ nhỏ cho tới lớn, đúng theo nhu cầu sử dụng. Vì thế, kích thước cũng là một trong những tiêu chí đánh giá.

    Một chiếc khăn mặt quá nhỏ, khăn quấn đầu quá khổ hay khăn tắm không đủ quấn người sẽ mang lại cảm giác khó chịu cho khách hàng. Tuy chỉ là một yếu tố nhỏ, nhưng có thể trở thành lý do khiến khách hàng không quay lại nữa.

    kích thước khăn khách sạn
    Kích thước khăn khách sạn

    Khác với chủ khách sạn, khách hàng không cần biết về số đo chính xác của từng loại khăn khách sạn, nhưng sẽ đánh giá bằng cảm nhận khi sử dụng. 

    • Khăn tay khách sạn được dùng để lau tay theo đúng tên gọi, thông thường không cần kích thước lớn, chỉ khoảng 34*34cm. Tuy nhiên, tần suất lau tay nhiều nên cần sử dụng loại khăn mềm mại, thấm nước tốt.
    • Khăn mặt khách sạn là loại khăn thường ít được chú ý nhưng rất quan trọng trong việc thể hiện sự tiên nghi và chu đáo của khách sạn. Khăn thường có kích thước 34*70cm hoặc 40*70. Bên cạnh kích thước, chủ khách sạn cần chú ý tới trọng lượng, để chọn được một chiếc khăn mỏng, mềm và nhanh khô.
    • Khăn quấn đầu khách sạn thường được khách sử dụng sau khi gội đầu hoặc lúc cần cố định, giữ tóc không bị ướt, không vướng vào mặt ví dụ như khi rửa mặt, skincare hay trang điểm. Vì vậy, khăn cần có kích thước vừa đủ để quấn tóc, không quá nhỏ, nhưng cũng không nên dùng khăn quá to gây nặng đầu, khó giữ tóc. 34*80cm hoặc 40*80cm là kích thước lý tưởng cho khăn quấn đầu khách sạn.
    • Khăn tắm khách sạn chắc chắn là loại khăn không chủ khách sạn nào quên. Khăn cần kích thước đủ để quấn người cho cả nam lẫn nữ, 70*140cm

    Thay vì dùng chung một loại khăn cho tất cả các mục đích, chủ khách sạn nên trang bị đầy đủ bộ khăn kể trên để nâng tầm dịch vụ của mình, đồng thời cũng tiết kiệm chi phí hơn. Khăn nhỏ sẽ có giá thành thấp, ngoài ra cũng dễ giặt và nhanh khô, tiện lợi hơn so với dùng khăn tắm cho tất cả các nhu cầu.

    Đường dệt, may là một tiêu chí để đánh giá chất lượng của khăn

    Dù là người thiếu chuyên môn nhất cũng có thể đánh giá được các sản phẩm khăn dùng cho khách sạn thông qua đường dệt, may.

    Đường dệt đều, dày, không bị xù lông và đường may chắc chắn, đẹp mắt là dấu hiệu cho thấy chiếc khăn được gia công một cách đảm bảo, bởi cơ sở uy tín và đảm bảo độ bền cho sản phẩm. Chủ khách sạn cần kiểm tra kĩ lô khăn để đảm bảo tất cả đều là hàng đúng chất lượng, không lỗi, không trộn hàng kém chất lượng.

    Thông thường, khách hàng ít soi xét quá kĩ đối với khăn khách sạn, đặc biệt là các dòng khăn khách sạn cao cấp, nhưng dù chiếc khăn có đắt đỏ đến đầu mà bị lỗi dệt hoặc đường may méo mó cũng sẽ khiến khách hàng hiểu lầm khách sạn sử dụng sản phẩm kém chất lượng, thiếu an toàn.

    Màu sắc của khăn 

    Có một sự thật, hầu hết các khách sạn đều sử dụng khăn tắm màu trắng, tuy nhiên cũng có một số nơi ngoại lệ.

    Cần quan tâm tới màu sắc của khăn tắm dùng cho khách sạn. Vì nếu màu quá tối, khó nhận biết được vết bẩn của khăn, dẫn tới không thể kiểm tra sau khi vệ sinh. Ngoài ra, nếu mua khăn kém chất lượng, khăn có thể phai màu, để lại màu trên da khi bị ướt.

    màu sắc khăn khách sạn
    Màu sắc khăn khách sạn

    Khách hàng có xu hướng thích khăn tắm khách sạn màu trắng, sáng, vì chúng mang lại cảm giác sạch sẽ, ngoài ra khách còn có thể kiểm tra được việc khách sạn có vệ sinh khăn đảm bảo hay không.

    Trên đây là một số tiêu chí cơ bản để đánh giá khăn khách sạn. Để đảm bảo mua được các sản phẩm khăn tốt nhất với giá cả hợp lý, hãy liên hệ với Phương Nam, một trong những đơn vị chuyên cung cấp khăn khách sạn uy tín để được tư vấn tận tình.

  • Rate this post
    Bài viết liên quan